Khi người ta nghĩ đến thương hiệu nào đó, hình ảnh đầu tiên thường chính là logo. Logo là đòn bẩy hữu hiệu trong việc giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng qua các phương tiện thông tin đại chúng. Logo đẹp sẽ giúp doanh nghiệp xuất hiện trước khách hàng một cách giản dị nhưng chuyên nghiệp. Những logo đơn giản được nhận ra nhanh hơn những logo phức tạp. Những đường kẻ và chữ đậm biểu hiện tốt hơn các chi tiết mờ nhạt và tất nhiên gây ấn tượng mạnh hơn. Một biểu trưng cầu kỳ không nói lên điều gì. Màu sắc, đường nét, hình khối là ba yếu tố quyết định đến tính cân bằng của một logo. Logo phải thỏa mãn tối ưu về mặt thẩm mỹ ở bất kỳ kích cỡ nào, to, nhỏ hay trung bình. Logo vẫn đẹp khi được in bằng màu đen trắng hoặc các mảng trong logo được lọc thành nét.
Dựa theo những nguyên tắc trên. Logo LIVICO lấy chữ cái đầu của thương hiệu “ L” làm hình ảnh cách điệu chính. Chữ “L” đặt nghiêng trên nền tròn gợi hình ảnh cách điệu của cánh chim bay qua mặt trời, nói lên sự tung cánh bay cao, bay xa. Đồng thời còn mang hình ảnh của dấu chọn “ click” trong trắc nghiệm.
Với các ý nghĩa logo phương Đông thì kích thước, màu sắc của logo còn phải cho hợp với phong thủy ngũ hành và tính chất của loại hình sản phẩm kinh doanh. Vì lẽ đó, logo được mang màu đỏ. Theo thuyết phong thủy & ngũ hành, màu đỏ là màu phong thủy của năm 2009. Thuộc tính Dương, thể hiện sự vươn lên thành công và những giá trị mang tính lâu bền. Màu đỏ thường gắn liền với tên tuổi và sự danh tiếng. Gam màu rực rỡ này đại diện cho quyền lực, sức sống và độ ấm cúng. Đó cũng là gam màu của sự may mắn và sự tin tưởng, luôn được coi là mang lại nhiều lộc, nhiều may mắn. Theo con đường truyền bá và phát triển của Phật giáo, chữ “L” được bất đầu từ hướng tây và không có điểm dừng ở hướng đông, hướng đông thường được coi là nơi đại dương bao la, là sự thông thương phát triển…muốn nói lên xu hướng phát triển không ngừng của doanh nghiệp. Về thẫm mỹ, đặc biệt logo có thể triển khai trên mọi chất liệu, hình , có thể lọc mảng thành nét, hoán chuyển âm bản.